PVTrans Oil “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc” chung tay góp phần đẩy lùi Covid-19

  • PVTrans Oil “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc” chung tay góp phần đẩy lùi Covid-19

    Hiến máu nhân đạo đã trở thành nét đẹp truyền thống quý giá của dân tộc, thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả, tình yêu thương con người, lòng nhân ái bao dung, biết sẻ chia những khó khăn giữa người với người trong cuộc sống. Mỗi giọt máu là biểu hiện của sự sống và tiếp sức cho sự sống. Khi dòng máu chảy trong cơ thể một người chỉ là để duy trì sự sống nhưng cũng dòng máu ấy chảy trong cơ thể nhiều người thì nó trở thành một làn sóng của yêu thương, là tinh thần “đồng bào” cao đẹp.

    “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc” là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Mỗi giọt máu hiến tặng không chỉ góp phần cứu sống người bệnh trong giờ phút hiểm nghèo mà còn thể hiện tinh thần tương thân tương ái, truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn đời.

    Hiểu được tinh thần ấy và tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ chí Minh”, sáng ngày 02/10/2020 Chi đoàn Công ty CP Vận tải dầu Phương Đông Việt (PVTrans Oil) phối hợp với Đoàn Thanh niên Tổng Công ty CP Vận tải Dầu Khí (PVTrans), Đoàn thanh niên PVFCCo và Đoàn thanh niên các Tổng công ty thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc Gia Việt Nam tại khu vực Tp. Hồ Chí Minh cùng đồng cảm và chia sẻ đối với những người bị bệnh hiểm nghèo, những người đang cần máu để duy trì sự sống với sự phối hợp của Trung tâm truyền máu & huyết học Bệnh viện Chợ Rẫy HCM. Sự chia sẻ và đồng cảm đó được thể hiện bằng hành động hiến tặng những giọt máu hồng của mình để cứu nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè và trước tiên là cứu được tính mạng của chính người bệnh đang cần đến máu.

    Ông Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc PVTrans Oil (thứ 3 từ phải sang) và CBNV cùng tham gia “Hiến máu cứu người – Nụ cười hạnh phúc”
    CBNV PVTrans Oil đang hiến máu

    Hiến máu nhân đạo là một nghĩa cử cao đẹp thể hiện sự hiểu biết, lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Đây là một hoạt động đầy ý nghĩa, mang đậm tính văn hóa, nhân văn, thể hiện sâu sắc đạo lý ‘‘Thương người như thể thương thân’’, đặc biệt là trong tình trạng thiếu hụt máu tại các bệnh viện giữa lúc dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến khó lường như hiện nay.

    Một số hình ảnh liên quan của chương trình:

    PVTrans Oil