PVTrans Oil tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, Tổng kết SXKD năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022

  • PVTrans Oil tổ chức thành công Hội nghị Người lao động, Tổng kết SXKD năm 2021 và nhiệm vụ năm 2022

    Chiều ngày 22/12/2021, Công ty CP Vận tải Dầu Phương Đông Việt (PVTrans Oil) đã tổ chức “Hội nghị Người lao động, Tổng kết hoạt động SXKD năm 2021 và đề ra Phương hướng nhiệm vụ năm 2022” tại Hội trường Lầu 3, Khách sạn Sheraton Saigon.

    Hội nghị vinh dự được đón tiếp đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty (PVTrans); đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu – Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; đồng chí Lưu Trung Duy – Chủ tịch Công đoàn, Chánh văn phòng Đảng Đoàn và các đồng chí trong Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát, Ban Tổng giám đốc; các đồng chí lãnh đạo các Ban chức năng, Văn phòng Tổng công ty; Hội đồng quản trị, Ban giám đốc các đơn vị thành viên của PVTrans và các đối tác của Công ty.

    Tại Hội nghị, PVTrans Oil có đồng chí Nguyễn Trọng Quý – Phó Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Hội đồng quản trị; đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Bí thư Chi bộ, Thành viên Hội đồng quản trị, Giám đốc công ty; đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Chủ tịch Công đoàn công ty và hơn 50 đại biểu đại diện cho gần 300 Người lao động PVTrans Oil về dự Hội nghị.

    Nghi lễ chào cờ, hát quốc ca

    Tập thể Ban lãnh đạo Tổng công ty cùng đại diện CBNV, Thuyền viên PVTrans Oil tham dự Hội nghị

    Đoàn Chủ tịch Điều hành Hội nghị gồm: đồng chí Nguyễn Trọng Quý – Chủ tịch HĐQT, đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc và đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Chủ tịch Công đoàn công ty.

    Đoàn Chủ tịch Điều hành Hội nghị

    Qua video clip ghi lại thực tiễn hoạt động trong năm 2021 (Link video: https://www.youtube.com/watch?v=xCwS7KzZAYs&list=UUdBim_7EWfdVQ0r1qRl1fQA&index=2), đã nêu bật những khó khăn, thuận lợi, những điểm nổi bật trong kinh doanh, khai thác đội tàu và các mặt hoạt động cùng với kế hoạch SXKD năm 2022; đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc công ty đã bổ sung, làm rõ một số vấn đề đặc biệt là những khó khăn, thách thức, rủi ro thường trực do ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch, những nỗ lực tìm mọi giải pháp linh hoạt, phù hợp để giảm thiểu tác động của đại dịch đến kết quả SXKD của công ty. Một trong các giải pháp trọng tâm là tiêm phủ, đủ 2 liều vắc xin phòng Covid-19 sớm nhất cho toàn bộ CBNV và thuyền viên trên các tàu do công ty quản lý và khai thác. Đồng thời dự đoán và tận dụng triệt để cơ hội thuê mua tàu hàng rời PVT Diamond trước khi giá cước tăng mạnh, vừa mang lại hiệu quả tốt đột phá trong kinh doanh, vừa đa dạng hóa các loại hình vận tải; tiết giảm chi phí quản lý, chi phí tài chính, đặc biệt lãi vay mua tàu với lãi suất giảm đáng kể. Trong năm mảng dịch vụ Logistics đã tạo ra đột phá khi thực hiện vận chuyển thành công các dự án Điện gió (siêu trường), máy biến áp 500KV nặng 379 tấn nặng nhất Việt Nam tại thời điểm thực hiện dịch vụ (siêu trọng), được khách hàng tin tưởng, đánh giá cao và tiếp tục thực hiện ký các hợp đồng dự án khác, đây là mảng dịch vụ đã mang lại lợi nhuận trong hiện tại và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.

    đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc công ty báo cáo tại Hội nghị

    Trong năm, Công ty cũng đã vinh dự nhận được sự chỉ đạo sát sao, hỗ trợ hiệu quả từ Lãnh đạo Tổng công ty, các Ban, các Đơn vị thành viên và các cổ đông lớn, qua đó giúp Ban lãnh đạo triển khai kịp thời và thành công các giải pháp, quyết sách mang tính đột phá; mặc dù số lượng tàu khai thác và sở hữu là 6 tàu nhưng tổng trọng tải tăng từ 70.000 DWT lên 117.000 DWT, tuổi tàu bình quân giảm từ 15 tuổi xuống 12,3 tuổi. Đặc biệt, PVTrans Oil đã bước đầu thành công, chứng minh năng lực quản lý để đưa tàu PVT Neptune và tàu PVT Venus vào khai thác trong Womar Pool vận chuyển cho các Tập đoàn dầu khí lớn với kết quả TCE cao hơn mức bình quân thị trường khoảng 1.000 USD/ngày/tàu.

    Với nguồn lực sẵn có và uy tín, thương hiệu quốc tế đã được các Chủ dầu lớn vetting chấp thuận, kết hợp hệ thống quản lý an toàn đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của tổ chức CDI. PVTrans Oil đã được một số Chủ tàu tin tưởng ký hợp đồng dịch vụ quản lý tàu và cung cấp thuyền viên với tổng sổ 5 tàu, nâng tổng số tàu do công ty quản lý và khai thác là 11 tàu. Năm 2021 là năm bản lề, làm tiền đề để Công ty phát triển bền vững trong thời gian tới. Kết quả sản xuất kinh doanh 2021 của Công ty đã đạt tổng doanh thu 870 tỷ đồng, tổng lợi nhuận trước thuế 43,74 tỷ đồng, vượt hơn 400% kế hoạch.

    Tại Hội nghị, đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Chủ tịch Công đoàn đã báo cáo tình hình thực hiện Thỏa ước lao động tập thể, Nội quy lao động, Quy chế dân chủ,…; mặc dù dịch bệnh Covid diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, tinh thần CBNV, thuyền viên và các mặt hoạt động của doanh nghiệp, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, giảm lương thì PVTrans Oil vẫn nỗ lực tạo thêm nhiều việc làm, thu nhập bình quân 24 triệu đồng/người/tháng, tăng 6% so với năm 2020 và phúc lợi cho Người lao động tiếp tục được nâng cao.

    đồng chí Lê Thị Thu Hồng – Chủ tịch công đoàn Công ty báo cáo tại Hội nghị

    Công tác tuyên truyền giáo dục, xây dựng văn hóa, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Người lao động, đảm an toàn vệ sinh môi trường, ASXH được Công ty tích cực thực hiện; trong năm Công ty đã nỗ lực thực hiện Chăm lo cho gia đình CBNV, thuyền viên có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh; hỗ trợ F0, người lao động trực 3 tại chỗ, bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cung cấp khẩu trang, nhu yếu phẩm cho Bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch; làm thêm ủng hộ Quỹ tương trợ Dầu Khí,…

    Hội nghị đã bầu thành viên đại diện cho tập thể lao động tham gia đối thoại định kỳ năm 2022, tiếp thu ý kiến, giải đáp thắc mắc của người lao động; các phòng chức năng đã trình bày các tham luận, các giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động SXKD.

    đồng chí Vũ Trọng Độ – Phó giám đốc công ty tham luận “Giải pháp phát triển mảng kinh doanh dịch vụ và tàu hàng rời”.

    đồng chí Nguyễn Văn Sĩ – Trưởng phòng ATPC tham luận “Giải pháp cho công tác an toàn đáp ứng yêu cầu, quy mô phát triển đội tàu”

    đồng chí Lê Vĩ Linh tham luận “Giải pháp về thuyền viên để đáp ứng quy mô đội tàu và tương lai phát triển”

    Hội nghị đã vinh dự được lắng nghe phát biểu chỉ đạo của đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty; đồng chí Chủ tịch HĐQT đã chúc mừng và đánh giá rất cao những thành tích mà PVTrans Oil nỗ lực đạt được trong năm 2021; đặc biệt đánh giá cao vai trò chủ đạo của Ban lãnh đạo đối với kết quả của Công ty như chủ động, linh hoạt thực hiện các giải pháp, tận dụng thời cơ, vượt qua trở ngại để thực hiện thành công các nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch năm, giữ vững vị thế là đơn vị dẫn đầu của Tổng công ty về kinh doanh khai thác và phát triển dịch vụ; hoàn thành vượt mức chỉ tiêu LNTT hơn 400% kế hoạch, đặc biệt thực hiện tốt công tác tái cấu trúc đội tàu, chuyển đổi tài sản xấu sang tài sản tốt, có khả năng sinh lời tốt trong tương lai.

    đồng chí Phạm Việt Anh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Tổng công ty chúc mừng những thành tích của PVTrans Oil đã đạt được trong năm 2021 và chỉ đạo thực hiện trong năm 2022

    Để tiếp tục thành công trong năm 2022, Đồng chí Chủ tịch Tổng công ty đã yêu cầu Ban lãnh đạo và Người lao động PVTrans Oil tiếp tục nỗ lực, phát huy tinh thần “Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm”, chủ động tìm các giải pháp kinh doanh đột phá, xây dựng chiến lược phát triển PVTrans Oil thích ứng trong tình hình mới, gắn với chiến lược phát triển của Tổng công ty; đặc biệt là hoàn thành đầu tư theo kế hoạch, sớm thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm thuyền viên đáp ứng nhu cầu công ty và của thị trường. Đồng chí cũng khẳng định Tổng công ty luôn sẵn sàng hỗ trợ, tạo điều kiện ủng hộ và đặt niềm tin vào PVTrans Oil; tin rằng Công ty sẽ tiếp tục là ngọn cờ đầu trong các đơn vị thành viên của Tổng công ty.

    Thay mặt Người lao động Công ty, đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc đã tiếp thu chỉ đạo và gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến Lãnh đạo Tổng công ty về những hỗ trợ, chỉ đạo rất đúng, kịp thời, đó là kim chỉ nam để đơn vị chủ động bám sát, thực hiện xuyên suốt trong năm 2022 và các năm tiếp theo. Giám đốc công ty đã cam kết quyết tâm phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch 2022 đã được Tổng công ty giao bằng các giải pháp cụ thể, phù hợp với thực tế…

    Với những thành tích đạt được trong hoạt động SXKD 2021, Công ty đã vinh dự được Tổng Công ty khen tặng giải thưởng cao quý “Công ty phát triển dịch vụ tốt nhất năm 2021”, 07 tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 04 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến và 73 cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ trong năm 2021.

    Để ghi nhận những đóng góp và biểu dương những thành tích đạt được của CBNV, thuyền viên trong năm qua, Giám đốc công ty đã công nhận và tặng giấy khen cho 6 tập thể đạt danh hiệu Lao động xuất sắc, 15 tập thể đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 196 cá nhân đạt danh hiệu Lao động tiên tiến, 34 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở với 7 gương mặt Điển hình tiêu biểu năm 2021.

    Đồng chí Phạm Việt Anh – Chủ tịch HĐQT Tổng công ty trao “Giải thưởng Công ty phát triển dịch vụ tốt nhất năm 2021” cho đại diện Ban lãnh đạo PVTrans Oil.

    Đồng chí Nguyễn Duyên Hiếu – Tổng giám đốc Tổng công ty trao Giấy khen của Tổng Công ty cho 6 tập thể lao động xuất sắc trong năm 2021.

    Đồng chí Nguyễn Trọng Quý – Chủ tịch HĐQT và đồng chí Hồ Sĩ Thuận – Giám đốc Công ty trao giải thưởng vinh danh 7 gương mặt điển hình tiêu biểu năm 2021.

    Hội nghị kêu gọi toàn thể Người lao động, các tổ chức đoàn thể trong toàn công ty cùng với Ban lãnh đạo đoàn kết, bản lĩnh, trí tuệ, đổi mới trong suy nghĩ, sáng tạo và chuyên nghiệp trong hành động, tận dụng tốt các cơ hội, đồng lòng nhìn về 1 hướng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, quyết tâm hoàn thành tốt các mục tiêu đã đề ra trong năm 2022, xây dựng PVTrans Oil phát triển bền vững, là gia đình thứ hai của mỗi Người lao động, thực hiện tốt Văn hóa doanh nghiệp với phương châm “Đoàn kết – Kỷ cương – Sáng tạo – Hiệu quả”.

    Đại diện tập thể CBNV, Thuyền viên PVTrans Oil chụp hình lưu niệm cùng với Ban lãnh đạo Tổng công ty

    PVTrans Oil